000
ปรึกษาเครื่องเสียง อจ. ไมตรี โทร 099-569-6459    
 
บอร์ดพูดคุย, ซื้อ-ขายเครื่องเสียง
>> audio-teams.com
>> noom-hifi.com
>> wijitboonchoo.com
>> hifi55.com  
>> sk-audiophile.com
>> htg2.net
นิตยสารเครื่องเสียง
>> what Hi-Fi? Thailand
>> The Wave
>> Audiophile-Videophile
>> gm2000.com
>> The Stereo
ร้านค้าเครื่องเสียง
>> Piyanas Electric
>> KS Sons Group
>> Conice (บ้านทวาทศิน)
>> อัศวโสภณ
>> munkonggadget.com
>> bkkaudio.com
 
ปรับขนาดตัวหนังสือ เช่น 15, 16, 18, 20, + + / ยกเลิกใส่ 0 :

หมวดหมู่ > บทความ > เครื่องเสียงบ้าน > YouTube ความบันเทิงไร้ขีดจำกัด
วันที่ : 01/04/2023
1,321 views

"YouTube ความบันเทิงไร้ขีดจำกัด"

โดย...อ. ไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ

ปัจจุบันการท่อง YouTube เป็นที่นิยมกันแพร่หลาย มากขึ้นทุกที  พูดง่ายๆ สนุกกว่าเล่นเกมส์เสียอีก คุณอยากเรียนรู้อะไร  ดูอะไร ฟังอะไร ไปท่องเที่บวที่ไหน ติดตามข่าวอะไร  ดูหนัง ฟังเพลง เหตุการณ์วันนี้ หรือผ่านมานานแค่ไหนมันมีให้คุณหมด  ยิ่งถ้าใช้ทีวีจอใหญ่ เช่น 50 นิ้วขึ้นไป  ปิดไฟดู  ปรับภาพ จูนระบบภาพ ระบบเสียงให้ดี ลงทุนกับจอดี มีเกรดหน่อย  คุณจะเพลิดเพลินมาก แทบไม่ต้องไปไหนให้เปลืองเงิน เหนื่อย เสี่ยงอีกต่างหาก

อย่างคลิปพาเที่ยว เดี๋ยวนี้ ถ่ายทำกันอย่างละเอียด เก็บทุกเม็ด ยังกับว่า เราไปสัมผัสจริงๆ แถมความรู้ด้วย    พร้อมดนตรีคลอให้เพลิน เพิ่มบรรยากาศ คุณไม่ต้องควักกระเป๋าหลายๆ  หมื่นเพื่อล่องเรือสำราญสุดหรู  หรือไปลองนั่งรถเที่ยวเล่นเสียวบนถนนแคบนิดเดียวที่ไต่ไปตามหน้าผาที่สูงชันของเทือกเขาหิมาลัยในอินเดีย หรือ ไปท่องอลาสกาที่หนาวเหน็บยะเยือก ได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยว 2 วัน1 คืนในญึ่ปุ่นโดยรถไฟ 7 ดาวที่หรูสุดลิ่ม แพงสุดขั้ว ด้วยค่าตั๋วคนละ ( 210,000 บาท) หรือไปลองนอนค้างคืนในโฮเตลโคตรหรูกลางกรุงลอนดอน ด้วยค่าพักคืนละ 1 ล้านบาท หรือการขี้นไปดูว่า นักบินอวกาศเขากินอยู่กันอย่างไรบนสถานีอวกาศเป็นเดือนๆ  ได้ไปเทียวดิสนี่แลนด์ที่อเมริกาอย่างละเอียดพอๆ กับเสียเงินเกือบแสนค่าเครื่องบิน ค่าโรงแรม  ต้องไปขอวืซ่าอเมริกาที่ขอยาก  แล้วบินไปเที่ยวจริงๆ นั่งเครื่องบินทรมาน 25 ชั่วโมงกว่าจะได้สนุก  ได้ไปสำรวจมัมมี่ ปิรามิด  ไปลาสเวกัส เมืองบาปของการพนันที่เนวาดาอเมริกา   ได้ลองฟังเสียงจากแกรนด์เปียโนระดับโลก อย่างสไตน์เวย์ ,โบเซนดอฟ , ซี บีชสไตน์, เทียบกัน  ได้ฟังไวโอลีน สตราดิวาเลีย ราคาประมาณ 640 ล้านบาท!  ได้ฟังวงคลาสสิคระดับโลก หรือย้อนอดีตไปฟังเพลงเก่าๆเมื่อ 30-60 ปีที่แล้ว ทั้งเพลงไทย/เทศ      ลึกลับกับข่าวUFO , ข่าวสงคราม, ข่าวเศรษฐกิจ การเมืองและอื่นๆสารพัด  พูดง่ายๆ มีแทบทุกเรื่อง

อย่างไรก็ตาม คุณจะไม่รู้สึกสนุก เพิดเพลินอะไรได้เลย    ถ้า ภาพที่ได้ ไม่คมชัดเท่าที่ควร  หรือจอเล็กไป  เสียงแห้ง ทึบ ขาดความสดเปิดโปร่งพริ้ว  เสียงแบน ไม่ 3 D   เวทีเสียงแบน ตื้น ไม่โอ่อ่า โอบล้อม  เจอภาพเน่าๆ เสียงเน่าๆแบนๆจากลำโพง soundbar  หมดอารมณ์กันเลย  หรือเอาง่ายที่สุด ประหยัด  สุด สะดวกสุดเสียบหูฟังระดับตำนาน Three  Friends (3,900 บาท  ดูรายงานทดสอบ) เข้ากับโทร  มือถึอ ก็ท่อง YouTube ได้หลุดโลกแล้ว)

ไม่สงสัยเลยว่า ทำไมเรตติ้งคนดูทีวี ซื้อแผ่น จีงเตี้ยลงทุกวัน เพราะ YouTube แย่งเอาไปหมดทุกจินตนาการจริงๆ !!

www.maitreeav.com

www.maitreeav.com
สำนักงาน : 313/129 ซ. เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
โทร. 081-5500269 , 099-569-6459